Mặc dù khái niệm này không áp dụng nghiêm ngặt cho nội thất riêng, nhưng nó chắc chắn là điều đáng xem xét. Trong kiến trúc, khái niệm Gastronomic Analogy đề cập đến sự biểu hiện vật lý của thực phẩm trong không gian. Ý tưởng là thu hút khách hàng bằng cách thiết kế cơ sở của bạn theo hình ảnh của một loại thực phẩm cụ thể - tốt nhất là một sản phẩm mà bạn đang cố gắng tiếp thị; nghĩ về sô cô la nhỏ giọt từ quán cà phê tường!
Trong bối cảnh nội thất quán cà phê, Gastronomic Analogy có thể được áp dụng bằng cách thiết kế các đối tượng thực phẩm nhân tạo nhỏ trong không gian bên trong. Ví dụ, bạn có thể đặt mua đèn pít-tông bằng sợi thủy tinh tùy chỉnh hoặc gần như thể bạn không muốn theo nghĩa đen.
7. Cân bằng chức năng và bố cục
Bố cục của một quán cà phê là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của nội thất. Bạn có thể chọn kiểu dáng bàn ghế đơn giản hoặc thiết kế trong các gian hàng - tất cả phụ thuộc vào chủ đề nội thất của bạn. Tuy nhiên, luôn cần có sự cân bằng tốt giữa chức năng, tính thẩm mỹ và bố cục, bởi vì đây là cách bạn tạo ra phần lớn không gian quán cà phê của mình.
Theo chức năng, hãy xem xét không gian lối đi - không gian giữa mỗi đội hình chỗ ngồi. Nó phải đủ rộng để đi qua dễ dàng, nhưng không quá rộng để cản trở tính thẩm mỹ. Nếu không gian này quá hẹp, hoặc thậm chí quá rộng, cả chức năng và thẩm mỹ sẽ bị tổn hại.
8. Kích thích thính giác thông qua âm nhạc
Mặc dù hình ảnh luôn là một khía cạnh rất phức tạp của nội thất quán cà phê, bạn luôn có thể khéo léo tác động đến sự thèm ăn của khách hàng thông qua âm thanh. Âm nhạc là một khía cạnh quan trọng trong việc tạo ra cảm giác cân bằng hoàn hảo trong các quán cà phê của bạn. Với âm nhạc phù hợp để bổ sung cho bảng màu hoàn hảo đó, cuối cùng bạn có thể kích thích sự thèm ăn của khách hàng hơn nữa. Nếu họ thích những hình ảnh xung quanh, và thậm chí còn được mạ kẽm hơn bởi sự kích thích thính giác, thì chắc chắn họ sẽ muốn quay lại và sẽ chỉ có những điều tốt để nói về quán ăn của bạn.
Thiết kế nội thất Café là sự kết hợp của một số khía cạnh trực quan và thực dụng - bao gồm màu sắc, vật liệu, chủ đề, bố cục, ánh sáng và chức năng - tất cả kết hợp với nhau để tạo thành một không gian mang lại hình ảnh đẹp và môi trường thư giãn đồng thời kích thích sự thèm ăn.